THƯƠNG HIỆU TỐT NHẤT CẦN TÌM       motiplus.vn@gmail.com
10/02 21

Viết giấc mơ đưa trang sức Việt ra thế giới

Phan Thị Bích Tâm, sáng lập thương hiệu Kya Jewel

“Lý do lớn nhất để mỗi chúng ta chưa thể hoàn thành được ước mơ của mình đó chính là chúng ta chưa định nghĩa được ước mơ đó, chưa thực sự nghiêm túc, nỗ lực và kiên định theo đuổi chúng mà thôi. Tôi tin với giấc mơ của mình, tôi sẽ mang những tinh hoa của trang sức Việt Nam ra với thị trường thế giới”- Phan Thị Bích Tâm, sáng lập thương hiệu Kya Jewel chia sẻ.

Phan Thị Bích Tâm là cái tên không quá xa lạ trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam. Ở tuổi 29, Bích Tâm đã trở thành Giám đốc quốc gia của MMA Global tại Việt Nam (Mobile Marketing Association). Đây cũng là một tổ chức thương mại phi lợi nhuận hướng vào lợi ích cộng đồng mà Bích Tâm đặt nhiều tâm huyết cho đến hiện tại.

Xuất phát từ công việc của một chuyên gia marketing, có tầm nhìn rõ rệt về nhu cầu và xu hướng thị trường cũng như luôn khao khát tôn vinh giá trị của vẻ đẹp thanh tao cho phụ nữ Việt, Bích Tâm đã ấp ủ giấc mơ ấy trong suốt hành trình sự nghiệp của mình bằng việc hoàn thiện chúng từ chính câu chuyện thực tế của bản thân.

Trải nghiệm qua nhiều vị trí công việc, Phan Thị Bích Tâm quyết định khởi nghiệp với thương hiệu trang sức riêng

Startup với trang sức Việt

Phan Thị Bích Tâm  lựa chọn bạc, đá quý và ngọc trai làm hồn cho sản phẩm, giúp tôn lên nét đẹp nữ tính và quý phái của phái đẹp. Nếu như nói đến trang sức, người ta thường  gắn liền với khái niệm “xa xỉ”, thì với Bích Tâm, cô mong muốn nữ trang như một người bạn thân thuộc, gần gũi với nữ giới mỗi ngày.

Cô quan niệm, hạnh phúc của khách hàng chính là triết lý kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của mình. Chính vì vậy, khi sáng lập thương hiệu Kya Jewel, Bích Tâm hướng đến việc cá biệt hóa các sản phẩm đẳng cấp theo nhu cầu của các cá nhân hay doanh nghiệp. Đây là xu thế tất yếu trên thế giới của bất kỳ sản phẩm thuộc ngành thời trang hay trang sức nào. Bích Tâm cho biết.

Kya Jewel hướng đến khách hàng mục tiêu là nhóm phụ nữ từ 27 tuổi trở lên. Đây là những người tiêu dùng thông minh, đã bắt đầu có sự nghiệp và đang hướng đến việc hoàn thiện mình qua khả năng tự lập; những người phụ nữ có ước mơ theo đuổi hạnh phúc riêng và khẳng định cái tôi thật sự của bản thân.

Cô quan niệm, hạnh phúc của khách hàng chính là triết lý kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của mình.

Nói về phân khúc khách hàng của mình, Bích Tâm cho rằng, cô chọn phân khúc trung cấp, nhằm mang sản phẩm của mình đến với thật nhiều phụ nữ, để ai cũng có cơ hội trở nên xinh đẹp và tự tin hơn trong phong cách cá nhân. Bởi cô tâm niệm Kya Jewel là món quà dành tặng cho những người phụ nữ xung quanh và cho chính bản thân mình.

Sau gần hai năm xây dựng, Kya Jewel đã bước vào quỹ đạo của mô hình kinh doanh. Doanh nghiệp đã có thể tự tin phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như sở hữu một đội ngũ khá hoàn chỉnh, đủ nhiệt huyết, và tài năng.

Tuy nhiên khi bắt đầu khởi nghiệp, Bích Tâm gặp không ít những khó khăn và trở ngại nhất định. Khó khăn đến từ khâu nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm, đến từ việc đưa ra quyết định trong từng giai đoạn của doanh nghiệp;  đến từ vấn đề truyền lửa với đội ngũ nhân lực, những người trực tiếp lên ý tưởng, gia công và bán sản phẩm…

Dùng công nghệ đưa sản phẩm ra thế giới

Là một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực thương mại điện tử, đồng thời từng đảm nhiệm qua nhiều vị trí cấp cao ở những doanh nghiệp và tổ chức lớn, hai yếu tố cốt lõi trên đã giúp Bích Tâm lèo lái Kya Jewel vượt qua những dấu mốc quan trọng: mở ra hành trình từ một startup nhỏ với mô hình kinh doanh online 100%, tới một thương hiệu nổi bật trên thị trường trang sức Việt.

“Điều chúng tôi ấp ủ nhất là làm sao đưa những nét đẹp đương đại trong trang sức của chúng tôi đến phụ nữ ngày nay, những người mạnh mẽ, quyết liệt cho tự do và niềm đam mê của chính mình. Tôi chắc chắn đó là một hành trình dài và luôn là sự tập trung trong quá trình phát triển doanh nghiệp của chúng tôi”, Bích Tâm bộc bạch.

Nữ CEO mong muốn mở rộng qua thị trường nước ngoài thông qua các sàn thương mại điện tử toàn cầu.

Chính bởi tiêu chí kinh doanh rõ rệt ngay từ đầu như vậy đã giúp thương hiệu sống sót qua cơn đại dịch vừa rồi. Nhưng quan trọng hơn, ngay khi nhận ra Covid-19 có thể không được kiểm soát trong thời gian ngắn, nữ startup của Kya Jewel đã tiến hành tái cơ cấu sản phẩm, mở rộng đối tượng khách hàng bằng các mức giá khác nhau.

Bên cạnh đó, tận dụng kênh thương mại điện tử ngày càng bùng nổ, đã tiếp thêm nguồn năng lượng để Kya Jewel đẩy mạnh việc sử dụng các công cụ số để hiểu thị hiếu khách hàng và đề xuất các dịch vụ mới trong thời gian tới. Nữ CEO trẻ cũng chia sẻ công ty đang chuẩn bị mở rộng qua thị trường nước ngoài thông qua các sàn thương mại điện tử toàn cầu.

Không nói nhiều về những kết quả đạt được, Bích Tâm cho biết, chị hài lòng vì mọi việc đang diễn ra đúng kế hoạch. Doanh nghiệp đang chuẩn bị sẵn sàng cho giấc mơ lớn là đưa sản phẩm ra thị trường thế giới, không theo hướng truyền thống mà theo hướng công nghệ.

“Lý do lớn nhất để mỗi chúng ta chưa thể hoàn thành được ước mơ của mình đó chính là chúng ta chưa định nghĩa được ước mơ đó, chưa thực sự nghiêm túc, nỗ lực và kiên định cố gắng theo đuổi chúng mà thôi. Tôi tin với giấc mơ của mình tôi sẽ mang những tinh hoa của trang sức Việt Nam ra với thị trường thế giới”, Bích Tâm khẳng định.

Song song với công việc kinh doanh, Bích Tâm còn là một thành viên rất nhiệt huyết trong các tổ chức kết nối kinh doanh như mạng lưới Nữ lãnh đạo toàn cầu WLIN, mạng lưới BNI, Hội nữ doanh nhân thành phố Hồ Chí Minh HAWEE… Trong một thời gian không xa với mong ước có thể giúp và tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ còn khó khăn, Bích Tâm chia sẻ cô sẽ sớm hình thành Quỹ hỗ trợ Giáo dục dành cho phụ nữ vùng sâu vùng xa mang tên Kya Foundation.